Đang bật điều hòa thì có nên dùng thêm quạt không?

vinhthanhgroup.vn

Kiến thức điều hòa

Kiến thức điều hòa

Đang bật điều hòa thì có nên dùng thêm quạt không?

   

Chủ nhật, 10/06/2018


Nhiều người vẫn thường kháo nhau rằng: Dùng điều hòa và quạt cùng lúc sẽ là giải pháp tiết kiệm điện thông minh nhất. Tuy nhiên đây vẫn được cho là ý kiến chủ quan và chưa có cơ sở, vì thế mà một số người không tin về tính khả thi của cách thức này. Và nếu như bạn còn đang phân vân liệu có nên dùng điều hòa và quạt cùng lúc không?

Những lợi ích khi kết hợp điều hòa và quạt


Điều hòa và quạt là 2 thiết bị phổ biến trong mọi gia đình Việt. Tuy nhiên là công suất tiêu thụ điện của điều hòa lại tốn gấp 10 lần so với dùng quạt thông thường. Và người ta thường nghĩ rằng dùng 2 thiết bị cùng lúc sẽ là thừa thãi và dĩ nhiên sẽ phải tốn điện hơn rồi? Nhưng thật bất ngờ vì câu trả lời lại ngược lại với suy nghĩ của bạn "HOÀN TOÀN KHÔNG CHÍNH XÁC"!

Một nhược điểm khi sử dụng điều hòa là phải mất một thời gian khá dài để luồng không khí lạnh này lan tỏa đều khắp căn phòng. Vì vậy mà mới đầu khởi động điều hòa nên cho nhiệt độ thấp sâu 20 - 21oC và chúng ta phải mất chừng 8 - 10 phút mới có thể làm mát căn phòng hoàn toàn. Và chính cơ chế hoạt động này của điều hòa mà điện năng sẽ tiêu thụ nhiều hơn và điều hòa sẽ phải hoạt động tích cực hơn.


Mới đầu khởi động điều hòa nên cho nhiệt độ thấp sâu 20 - 21oC

Với nhược điểm đó, người tiêu dùng đã thông thái hơn khi nghĩ ra cách kết hợp dùng chung điều hòa và quạt (quạt trần hoặc quạt đảo chiều hoặc quạt phun sương).

Khi đó luồng gió từ quạt sẽ giúp quá trình lưu thông không khí được đẩy nhanh và đồng đều, rút ngắn thời gian gia nhiệt sâu.

Nhờ đó mà quá trình làm mát cũng sẽ nhanh hơn, cũng như giúp điều hòa sẽ giảm bớt gánh nặng công việc khi phải làm lạnh sâu ở mức không cần thiết, đồng thời giảm hao mòn các bộ phận của máy lạnh và thời gian chạy máy, từ đó tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

Khi sử dụng điều hòa kết hợp với quạt, bạn có thể để chế độ cài đặt nhiệt độ là 27 - 28 độ C, cũng đã đủ để làm bạn dễ chịu rồi.

Còn nếu như không sử dụng quạt thì với mức nhiệt nói trên sẽ không đủ làm mát một cách thoải mái nhất, điều đó đòi hỏi bạn sẽ phải hạ nhiệt độ làm mát xuống sâu hơn như 19 - 21 độ C, như vậy sẽ tốn điện hơn nhiều lần so với việc dùng quạt. Nói thêm là công suất tiêu thụ điện của điều hòa phải gấp 10 lần so với dùng quạt.

Và vì điều hòa không để ở mức lạnh sâu nên người dùng không phải sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cũng như qua cách làm trên sẽ tránh được hiện tượng sốc nhiệt vì sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và bên ngoài (nếu thường xuyên phải di chuyển ra khỏi phòng).

Mặt khác, điều hòa thường khiến độ ẩm căn phòng giảm đi đáng kể gây khô da, kích ứng da, nhất là khi để ở chế độ "Dry". Vậy nên sử dụng kết hợp một chiếc quạt phun sương sẽ giúp giải quyết vấn đề này dễ dàng mà lại cho cảm giác mát lạnh, dễ chịu.

Theo Meta
Chia sẻ bài viết   
Share to Facebook Share to google_plusone Share to Twitter Share to linkedin
  • Tin liên quan

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINH THÀNH

Giấy phép ĐKKD: 0104508863 do sở KHĐT Hà Nội cấp ngày lần đầu ngày 10/03/2010
Số 5, Ngõ 411, đường Phúc Tân, P. Phúc Tân, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
VPGD: TT3-07, Khu đấu giá Việt Hưng, phố Kim Quan Thượng, Q. Long Biên, TP Hà Nội
Điện thoại: (04) 3932 3658 - Fax: (04) 38257775/ Hotline: 090.342.1130
 
   Đang Online:     3 
   Truy cập:      910,120 
scroll