Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng điều hòa

vinhthanhgroup.vn

Kiến thức điều hòa

Kiến thức điều hòa

Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng điều hòa

   

Thứ 7, 09/06/2018


Đa số ở môi trường công sở thì khi lắp điều hòa sẽ đều có hệ thống thông gió, việc lắp quạt thông gió sẽ cần thiết để giúp không khí khô sạch, mát mẻ và thoáng đãng.

Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng điều hòa?


Trong những ngày thời tiết nóng bức của mùa hè thì điều hòa sẽ làm việc hết công suất, không chỉ ở gia đình hay văn phòng. Đa số ở môi trường công sở thì khi lắp điều hòa sẽ đều có hệ thống thông gió, việc lắp quạt thông gió sẽ cần thiết để giúp không khí khô sạch, mát mẻ và thoáng đãng.

Tuy nhiên, ở nhà riêng thì ít người nghĩ đến việc lắp đặt hệ thống thông gió và cho rằng chỉ cần một chiếc điều hòa là đủ để đáp ứng nhu cầu làm mát, lọc sạch bụi bẩn trong phòng... Thực tế thì điều hòa không thể luôn luôn đáp ứng được tất cả các chức năng đó.


Lý do nên lắp quạt hút gió cho phòng điều hòa

Điều hòa được sử dụng trong không gian kín, chính vì thế không khí trong phòng không được lưu thông để cung cấp đủ oxy, nhiều không khí bẩn không thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng cho người sử dụng nếu ở trong nhà quá lâu. Nếu bạn không vệ sinh điều hòa thường xuyên, lưới lọc sẽ bị tắc lối thoát khí, giảm độ mát, điều hòa vẫn phải hoạt động liên tục nhưng không có tác dụng nhiều.

Bên cạnh đó, việc lắp quạt hút gió còn giúp tiết kiệm điện, làm sạch không khí đáng kể trong phòng điều hòa.

Quạt hút gió sẽ giúp tạo ra dòng đối lưu, giúp thanh lọc không khí, cung cấp thêm luồng khí trong lành từ ngoài vào. Việc làm này sẽ khiến điều hòa của bạn giảm gánh nặng công suất, tăng độ bền của điều hòa, mùi hôi trong phòng cũng được khử sạch.

Theo các chuyên gia điện lạnh, khi lắp điều hòa, để đảm bảo sức khỏe, chống thiếu oxy gây nhức đầu cần có quạt hút công suất nhỏ, đặt hướng đối diện dàn lạnh để hút khí độc ra ngoài, theo đó không khí có oxy tự nhiên sẽ theo khe cửa, kẽ hở vào phòng cung cấp oxy cho người sử dụng.

Ngoài việc lắp quạt hút gió trong phòng có điều hòa, bạn cũng nên lắp ở khu vực phòng khách, nhà bếp, phòng tắm để hạn chế ẩm mốc, mùi, giúp không khí lưu thông tốt cho ngôi nhà của bạn.

Khi lắp đặt điều hòa không khí, theo quy chuẩn phải có quạt thông gió, công suất nhỏ để đối lưu và thay đổi không khí trong phòng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng điều hòa thường xuyên thì bạn nên sử dụng thêm quạt hơi nước hay máy tạo độ ẩm, nếu không thì bạn không nên để điều hòa ở chế độ "Dry - làm khô" vì độ ẩm quá thấp sẽ khiến da khô, họng khô và đây là nguyên nhân gây mất nước dẫn đến váng đầu, viêm họng kinh niên, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Bạn cũng có thể đặt một khay nước có bề mặt khá lớn nếu không có quạt hơi nước hay máy làm ẩm trong phòng. Đơn giản nhất là để điều hòa chế độ "Auto - tự động" lọc ẩm.

Điều hòa chỉ nên đặt ở 26 - 27o với người lớn và 28 - 29o nếu có trẻ em, người già để không gây tốn điện và bảo vệ an toàn sức khỏe nhé.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ sử dụng điều hòa kết hợp với lắp đạt quạt thông gió để có thể tiết kiệm điện năng mà đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người thân yêu.

Theo Meta
Chia sẻ bài viết   
Share to Facebook Share to google_plusone Share to Twitter Share to linkedin
  • Tin liên quan

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINH THÀNH

Giấy phép ĐKKD: 0104508863 do sở KHĐT Hà Nội cấp ngày lần đầu ngày 10/03/2010
Số 5, Ngõ 411, đường Phúc Tân, P. Phúc Tân, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
VPGD: TT3-07, Khu đấu giá Việt Hưng, phố Kim Quan Thượng, Q. Long Biên, TP Hà Nội
Điện thoại: (04) 3932 3658 - Fax: (04) 38257775/ Hotline: 090.342.1130
 
   Đang Online:     5 
   Truy cập:      910,130 
scroll