Cách lựa chọn mua điều hòa nhiệt độ

vinhthanhgroup.vn

Kiến thức điều hòa

Kiến thức điều hòa

Cách lựa chọn mua điều hòa nhiệt độ

   

Thứ 4, 06/06/2018


 Điều hòa là một thiết bị làm mát được sử dụng phổ biến trong tiết trời oi bức. Mới đây, theo số liệu của một cuộc điều tra về tiết kiệm năng lượng ở nước ta chỉ ra rằng: Lượng tiêu thụ máy điều hòa trên thị trường gần đây tăng nhanh, mức tăng trưởng là 20%/ năm. Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số 400.000 máy điều hòa được tiêu thụ, tiêu dùng của các hộ dân chiếm tới 43%, số còn lại chủ yếu được lắp đặt ở các khu vực thương mại, cao ốc văn phòng...


 

Ảnh minh họa

Đợt nắng nóng bất thường gần đây càng làm cho thị trường máy lạnh “sốt xình xịch”. Tuy nhiên việc lựa chọn máy điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng khiến không ít người “băn khoăn” giữa dòng “ma trận” các dòng sản phẩm khác nhau như hiện nay. Dưới đây, Dân Việt xin có một số tư vấn:
 

1. Chọn thương hiệu điều hoà uy tín


Vì không phải ai cũng hiểu hết về các chi tiết của máy điều hòa nên có thể vô tình bị lợi dụng mua phải hàng kém chất lượng của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Người mua cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận.

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: PANASONIC, LG, SAMSUNG, TOSHIBA, … Nhưng khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia..
 

2. Căn cứ cấu trúc của không gian gắn máy điều hoà


Trường hợp căn phòng có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thuận tiện khi sửa chữa. 

Nếu không có được không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.
 

3. Nên chọn máy điều hoà biến tần (điều hoà inverter)


Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy điều hòa là máy thông thường và máy biến tần.

Máy thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.

Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử... nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường. Tuy nhiên giá máy này cũng đắt hơn khoảng 30%. Mặc dù giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao (khoảng 13 năm). 
 

4. Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh


Để đảm bảo độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. 

Người mua cũng nên chọn công suất máy điều hòa phù hợp với diện tích và không gian gia đình. Đây là vấn đề người mua cần quan tâm vì nó ảnh hướng đến lượng tiêu thụ điện năng của gia đình. Công suất máy được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP). Nên có hiện tượng gọi là máy một ngựa, máy hai ngựa… 

Ví dụ như: 1 HP~9.000 BTU/h (công suất lạnh), 1.5 HP~12.000 BTU/h, 2 HP~18.000 BTU/h, 2.5 HP~24.000 BTU/h.

Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, với kết cấu nhà ở Việt Nam hiện nay, có thể chọn công suất máy tương đương 1 HP cho phòng ngủ với diện tích 14-16 m2 hoặc cho phòng khách với diện tích 12-14 m2.
 

5. Không nên tin vào quảng cáo có công năng diệt khuẩn, diệt vi rút “thần kì” của các hãng điều hòa


Các chuyên gia đều khuyến cáo người tiêu dùng không nên lạm dụng các chất diệt khuẩn, sản phẩm diệt khuẩn bởi hiện nay, không có một siêu thị điện máy nào giải thích được và không đưa ra được các giấy tờ chứng nhận về cơ chế vận hành cũng như chứng nhận, kiểm định của các cơ quan chức năng về tính năng diệt khuẩn, diệt virus phòng bệnh của máy điều hòa

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng không nên quá tin vào quảng cáo để chi trả cho những sản phẩm còn “tù mù” về chất lượng.
 

6. Coi trọng chất lượng điều hoà hơn giá cả


Hiện nay, những chiếc điều hòa với kiểu dáng mẫu mã giống hệt các dòng điều hòa cao cấp, điều hòa giá rẻ nhập lậu từ Trung Quốc đang ào ạt tràn lan trên thị trường với giá chỉ bằng nửa hoặc 2/3 sản phẩm thật. 

Thực tế, chất lượng của những dòng sản phẩm này chưa có bất kì một sự chứng nhận nào, dùng những sản phẩm này có thể sẽ ko làm mát được bằng những chiếc điều hòa bình thường, tiêu tốn gấp nhiều lần điện năng gia đình, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Có khách hàng sau khi bị lừa mới phát hiện không phải điều hòa giá rẻ mà còn đắt từ 2 đến 3 triệu đồng. Chính vì vậy, khi lựa chọn điều hòa, người tiêu dùng cần tỉnh táo, cẩn thận, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Theo Dienlanhhanoi.com.vn

Chia sẻ bài viết   
Share to Facebook Share to google_plusone Share to Twitter Share to linkedin
  • Tin liên quan

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINH THÀNH

Giấy phép ĐKKD: 0104508863 do sở KHĐT Hà Nội cấp ngày lần đầu ngày 10/03/2010
Số 5, Ngõ 411, đường Phúc Tân, P. Phúc Tân, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
VPGD: TT3-07, Khu đấu giá Việt Hưng, phố Kim Quan Thượng, Q. Long Biên, TP Hà Nội
Điện thoại: (04) 3932 3658 - Fax: (04) 38257775/ Hotline: 090.342.1130
 
   Đang Online:     1 
   Truy cập:      909,327 
scroll